Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2009

Lại chuyện quảng cáo du lịch Việt Nam

Dulichbui's Blog - Trong thời gian gần đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có nhiều hoạt động để quảng bá du lịch Việt Nam trên các kênh truyền hình nổi tiếng như CNN, BBC, một số kênh truyền hình ở một số nước Châu Á và dự kiến sắp tới sẽ là Star World và ESPN (Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đàm phán ).
Việc quảng cáo du lịch Việt Nam là một việc tốt và nên làm từ lâu chứ không phải đến tận bây giờ mới bàn, nhưng bên cạnh việc chọn đối tác để quảng cáo cho du lịch Việt Nam cũng có nhiều việc cần bàn.
Xin được trích đăng bài viết nói về việc quảng cáo du lịch Việt Nam trên BBC trên BBC Việt ngữ.

BBC World News phát sóng ở 200 quốc gia, với 276 triệu gia đình xem

... Kênh truyền hình BBC World News và xe tắc xi tại Luân đôn được chọn làm phương tiện quảng cáo lần này.
Đây là lần thứ hai Việt Nam thuê truyền hình ngoại quốc để quảng bá vẻ đẹp du lịch.
Lần đầu cách đây hơn một năm, đoạn phim ngắn về cảnh đẹp Việt Nam được phát trên kênh truyền hình CNN.
Tin nói rằng năm nay chính phủ Việt Nam cấp 1,5 triệu USD cho việc xúc tiến và quảng bá du lịch, trong đó có ngân khoản dành cho quảng cáo du lịch trên các kênh truyền hình toàn cầu.
Đối với quảng cáo trên truyền hình BBC, Việt Nam đang tính đến thời gian phát sóng toàn cầu trong tháng Tư.
Chi tiết
Trên báo điện tử Vietnam Net, ông Nguyễn Văn Tình Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, (VH-TT-DL), đã nói về một số điểm chính trong chương trình quảng cáo trên BBC World News.
"Quảng cáo về Việt Nam dài khoảng 30 giây, xuất hiện trong ba chương trình, với 320 lần phát sóng," "Tám tuần phát hình ở Á châu Thái Bình Dương, sáu tuần ở châu Âu và sáu tuần ở châu Mỹ," "Chi phí phát sóng là 204.000 USD. Chi phí làm phim video quảng cáo khoảng 20.000 USD."
Khoản chi phí làm phim, ông Tình nói, Bộ VH-TT-DL đang còn xin Bộ Tài chính trong nước xét duyệt.
Bên cạnh truyền hình, Việt Nam cũng tìm thêm các phương tiện khác để gửi thông điệp đến du khách quốc tế.
Năm ngoái, theo ông Nguyễn Văn Tình, Bộ của ông đã bỏ ra 7.000 bảng Anh để quảng cáo hình ảnh Việt Nam trên xe buýt tại Luân đôn.
Số tiền này đủ cho Việt Nam dán quảng cáo trên 10 xe buýt tại thủ đô nước Anh trong thời gian 10 tháng.
Năm nay ông Tình nói Việt Nam sẽ chọn các xe taxi đen, một trong các biểu tượng hàng ngày tại Luân đôn, làm nơi trưng quảng cáo.
Hình dán trên xe taxi chạy trong thủ đô có hơn 7 triệu dân của chủ yếu là vẻ đẹp về biển của Việt Nam. Trong đó có vịnh Hạ Long.
Một số ý kiến chỉ trích Bộ VH-TT-DL chọn kênh truyền hình BBC để phát quảng cáo về Việt Nam. Họ cho rằng hiệu quả sẽ không đạt được như mong muốn.


Ngày 27/5/2009 video quảng cáo du lịch Việt Nam đã được phát sóng trên kênh BBC World News.

Chỉ trích
Báo Vietnam net trích lời ông Baron Ah Moo từ Indochina Land nói rằng BBC World News chỉ nổi tiếng về tin chính trị, kinh tế, và giới doanh nhân là đối tượng chính của kênh này.

Quảng cáo về Việt Nam dài khoảng 30 giây, xuất hiện trong ba chương trình, với 320 lần phát sóng, Chi phí phát sóng là 204.000 USD. Chi phí làm phim video quảng cáo khoảng 20.000 USD.
Ông Ah Moo e ngại quảng cáo trên BBC sẽ đến với ít khán giả, ngay cả khi phát hình trên toàn cầu.
Một chuyên gia người Tây Ban Nha khuyên Việt Nam nên quảng cáo trên các kênh truyền hình du lịch và khám phá như Discovery và Geographic.
Một giám đốc du lịch lữ hành trong nước khuyên Việt Nam nên thận trọng khi bỏ tiền ‘tấn' ra làm quảng cáo truyền hình. Ông này nói việc chi tiêu cần phải có cơ sở khoa học, dựa trên nghiên cứu kỹ, tránh chạy theo phong trào.
Tuy vậy ông Nguyễn Văn Tình nói rằng, khác với lần quảng cáo trên CNN một năm rưỡi trước đây, vốn chỉ phát tại vùng Á châu, lần này Việt Nam chọn kênh toàn cầu của BBC để gửi thông điệp tới thính giả tại các châu lục chính.
Quan chức đối ngoại của Bộ VH-TT-DL nói ông tin là quảng cáo sẽ có hiệu quả vì số lần phát ra nhiều và liên tục, đoạn phim quảng cáo sẽ do chuyên gia BBC thực hiện, và lần này sẽ chú ý đến các thính giả, du khách tiềm năng tại Á, Âu và Mỹ.
Tháng 10 năm 2007, Việt Nam bỏ ra 275.000 USD để làm phim và quảng cáo du lịch trên truyền hình CNN. Đoạn phim dài 30 giây được phát hình khoảng 200 lần, trong thời gian 13 tuần. Vẻ đẹp Hạ Long và cảnh đường phố Hà Nội đã xuất hiện trong đoạn phim ngắn này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean